Thứ Tư, 21 tháng 4, 2010

Những bài học tốt

Những bài học tốt
NXB: Kim Đồng
Hình thức:
Túi với 5 cuốn truyện nhỏ, giấy dày
Giá:
80.000

“ Trẻ em như búp trên cành”, cái “ búp” ấy có khôn lớn, có phát triển toàn diện được hay không là nhờ vào công nuôi dưỡng vun đắp của cha mẹ từ khi bé còn bé xíu. Sự vun đắp ấy lại bắt nguồn từ những điều đơn giản nhất, từ những câu chuyện kể, những câu thơ, câu hát ngọt ngào…Và từ những điều đơn giản ấy cứ nảy mầm trong lòng các em, để sau này khôn lớn có học bao nhiều điều, đọc bao nhiêu sách những bài học đầu tiên ấy vẫn in đậm trong trí nhớ các em. Tập truyện “ Những bài học tốt” dành cho các bé là một trong những điều đơn giản như thế. “ Những bài học tốt” giúp cho bé hiểu thế nào là sự quan tâm? Nước mắt cá sấu tại sao lại không tốt? Bác Rùa luôn được mọi người yêu quý vì bác tốt bụng, lũ kiến gặp tai hoạ chỉ vì lòng tham và tầm nhìn hạn hẹp…..Tất cả đều được gắn vào những câu chuyện nhỏ, được diễn giải ngắn gọn, cô đúc bằng các câu thơ ngắn dễ nhớ và gần gũi nhất.

sach thieu nhi

Không chỉ có nội dung đặc sắc “ Những bài học tốt” còn được thiết kế đặc biệt dành cho các bé từ 0 - 6 tuổi. với chiếc hộp xinh sắn, hình dạng ngộ nghĩnh. Bên trong là 5 tập truyện nhỏ là 5 bài học bổ ích được viết bằng thơ ngắn, in trên chất liệu giấy cứng, dầy, đẹp, màu sắc tươi sáng cực kỳ bắt mắt.

truyen co tich

Bài học về Sự quan tâm:
“ Trưa nắng, dưới bóng mát
Trâu nằm nghỉ, “nhai trầu”
Chó xăng xái chạy tới
Thăm hỏi tới …chục câu”
…………………
Câu chuyện kể về sự chăm sóc, sự yêu thương đùm bọc, giúp đỡ lẫn nhau của các con vật nhưng có ý nghĩa giáo dục thật lớn đối với các bé:
Câu chuyện kết thúc khi chú Chó vỡ lẽ :
“Sự quan tâm tốt nhất chính là hành động”

truyen ngu ngon

Bên cậnh đó thì câu chuyện về nước mắt con Cá Sấu thì có cách giải thích rất thú vị về “ Vì sao chúng ta có câu nói phê phán là ‘ nước mắt cá sấu”. Qua những câu hỏi ngây thơ của chú chim non khi thấy cá Sấu khóc khi ăn con mồi:
- Sao ông thương con mồi
Cháu vẫn thấy ông… “xơi”?
Truyện đã để lại cho các bé bài học về tình thương yêu, và phải biết thương yêu thật lòng chứ không phải giả vờ như Cá Sấu.

sach thieu nhi

Để là bé ngoan, bé không chỉ biết quan tâm, không giả dối…mà bé còn phải biết thương yêu, có hiếu với cha mẹ. Giống như “ Yến nhỏ” kia thấm thía:
“ Phải lớn lên, Yến nhỏ
Mới thấm thía xót xa:
Tổ đẹp màu trắng, đỏ
Màu dãi, máu mẹ cha!”
……………………

Tập truyện là những bài học nhỏ về các con vật nhưng lại có ý nghĩa sâu sắc về cuộc sông. “ Những bài học tốt” sẽ là hành trang hữu ích cho những bước đi đầu đời của bé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét