Thứ Tư, 21 tháng 4, 2010

Cu Tí khám phá thế giới

Thế giới tự nhiên có thật nhiều điều kì diệu, có lúc nào các bé hỏi rằng: Điện có từ đâu? Nước có từ đâu, sâu dưới lòng đất là cái gì? Cấu tạo của các loại đá như thế nào? v.v… Bộ sách “Cu tí khám phá thế giới” sẽ giải thích cho các bé những câu hỏi đó một cách tự nhiên và dễ hiểu nhất.

Bằng cách dẫn dắt câu chuyện tự nhiên và hấp dẫn, mỗi cuốn sách nói về một vấn đề của tự nhiên mà các bé được thấy trong cuộc sống hàng ngày. Nhưng có thể các bé chưa hiểu rõ về điều đó. Không chỉ dừng lại ở việc giới thiệu về các vấn đề, ở cuối mỗi cuốn sách còn có những thí nghiệm nhỏ, hết sức đơn giản, liên quan đến vấn đề được nêu ra ở cuốn sách mà các bé hoàn toàn có thể thực hiện được một cách dễ dàng.

Khám phá lòng đất“-đã bao giờ các bé nghĩ rằng chân chúng ta trên mặt đất?hay tại sao mọi thứ luôn luôn rơi từ trên xướng? Câu trả lời là có một sức mạnh bí ẩn gọi là lực hấp dẫn- Trong câu chuyện này , bé sẽ được du hành trên một con tàu vũ trụ và tìm hiểu cuộc sống diễn ra như thế nào khi không có lực hấp dẫn.

Hoạt động của núi lửa“- Sâu dưới lòng đất , các mỏ đá của Trái đất dang nhào trộn, tan chảy, nén , khuấy đều , nung nóng và tạo ra đá.- Đây là câu chuyện về một hòn đá rất đặc biệt được hình thành ở sâu trong lòng đất và đi lên bề mặt Trái đất hàng ngàn năm sau.

Khám phá đại dương“- Trái đất của chúng ta có một điều rất kỳ diệu. Chúng ta bơi trong nó.Chúng ta nuốt nó.Chúng ta thậm chí có thể tạo ra nó (thường là vậy).Điều kì diệu đó chính là nước-Đây là câu chuyện về sự thay đổi của nước từ thể lỏng sang thể khí lơ lửng trong không trung như thế nào-Câu chuyện này cũng nói vè cấu tạo của mây, mưa rơi như thế nào và tại sao….

Thiên nhiên sống động“- Dù có hai, bốn hay 100 chân, hoặc không có cái chân nào thì mọi loài động vật đều cần có thức ăn để sống, và tất cả thức ăn của chúng ta đều bắt nguồn từ các sinh vật sống -Đây là câu chuyện về các sinh vật sống liên hệ với nhau bởi thức ăn của chúng, tất cả các loài động vật phụ thuộc vào thực vật như thế nao và cái gif đã duy trì sự sống cho các loài thực vật?

Với nhiều tranh ảnh sống động, đẹp mắt, bộ sách cũng rất thích hợp dành cho các bậc cha mẹ đọc cho các bé trước khi đi ngủ. Đây cũng là một món quà hết sức có ý nghĩa dành tặng cho các bé.

Tác giả: Jacui Bailey & Matthew Lily

Nhà xuất bản: NXB Lao động và Xã hội

Giá trọn bộ 4 cuốn : 84.000 VND

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét