Thứ Tư, 21 tháng 4, 2010

Nếu thế giới là một ngôi làng

Hiện tại, trên thế giới có khoảng hơn 6,6 tỉ người sinh sống. Con số khổng lồ này có vẻ thật khó hiểu, nhất là đối với các em nhỏ. Nhưng nếu chúng ta tưởng tượng rằng, toàn bộ thế giới là một ngôi làng chỉ có 100 người thì sao? Hiện nay, các bậc cha mẹ và những nhà giáo dục đang tìm cách giúp đỡ trẻ em hiểu rõ hơn về thế giới của chúng ta và những hoạt động của con người trên thế giới. Nếu thế giới là một ngôi làng sẽ là phương tiện để giúp cha mẹ và thầy cô thực hiện điều đó.

Cuốn sách cung cấp nguồn thông tin chính xác và dễ hiểu cho các em nhỏ. Các em sẽ khám phá cuộc sống, ngôn ngữ, tôn giáo, dân số, thức ăn… của 100 cư dân đại diện cho những quốc gia và vũng lãnh thổ khác nhau. Bằng cách thu nhỏ những con số thống kê, với những bức tranh sống động đầy màu sắc cùng cách dẫn chuyện cuốn hút, hấp dẫn, tác giả David Smith sẽ giúp các em nhỏ hiểu được “tinh thần nhân loại”, khuyến khích các bạn nhỏ có cái nhìn bao quát hơn về thế giới và giúp các em định hình vị trí của chính bản thân mình trong ngôi làng thế giới ấy.

Nếu thế trong ngôi làng này sẽ có:

- 21 người nói tiếng Trung Quốc

- 10 người chỉ kiếm được 1 Đô La

- 17 người không biết đọc, biết viết

- 28 người có tivi trong nhà

- Chỉ có 30 người luôn no đủ

“Nếu thế giới là một ngôi làng ” sẽ cho chúng ta thấy chúng ta là ai, chúng ta đang sống ở đâu, chúng ta đang phát triển thế nào, chúng ta đang nói ngôn ngữ gì, chúng ta đang theo tôn giáo nào và rất nhiều điều khác nữa. Hãy theo giõi và tìm hiểu về ngôi làng trái đất của chúng ta nhé.

David J.Smith là một giáo viên đã có trên 25 năm kinh nghiệm, là người thiết kế ra chươn trình giáo dục nổi tiếng “Mapping the World by Heart ” (vẽ bản đồ thế giới bằng trái tim). Hiện nay ông là một cố vấn giảng dạy, ông đã tổ chức rất nhiều buổi hội thảo cho các trường học và các tổ chức chuyên ngành ở Hoa Kỳ và Canada, châu Mỹ Latin, châu Âu và châu Á. Ông luôn tâm niệm, dạy dỗ trẻ em có tinh thần nhân loại là một việc làm cần thiết kế để mang lại sự thịnh vượng tốt đẹp cho hành tinh của chúng ta.

Sách của công ty cổ phần Sách Thái Hà, NXB Lao Động - Xã Hội

Giá: 24,000Đ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét