Thứ Hai, 19 tháng 4, 2010

Bé khéo tay hay làm!

Bộ sách: Bé khéo tay hay làm gồm 4 cuốn Vải vụn, đất nặn, Đính hoa, Rau quả

Nhà xuất bản Phụ Nữ, 2007

Số trang: 36 trang cho mỗi cuốn

Giá: 15,000Đ/1cuốn, 60,000Đ/1bộ

Thay vì phải mất thật nhiều tiền mua các món đồ chơi xa xỉ mà bé rất nhanh chán và “sẵn sàng” phá hỏng, tại sao bạn không cùng bé yêu tự tạo ra những món đồ chơi từ những nguyên vật liệu rất sẵn có trong nhà như: rau, hoa, quả, đất sét, vải vụn… Những món đồ chơi tuy bị coi là “rẻ tiền” nhưng lại chính là nền tảng để con bạn tự “chế” đồ chơi và khám phá thế giới xung quanh. Bạn có đang tò mò muốn khám phá cách hô biến những vật liệu trên thành những món đồ mà bé thích mê không nào? Hãy cùng www.sachthieunhi.net tìm hiểu bộ sách: “Bé khéo tay hay làm” nhé!

kheo tay

Từ một miếng đất sét bé có thể tự do tạo ra bất kỳ thứ gì mà bé tưởng tượng được. Nếu bé không biết nên bắt đầu thế nào, thì cuốn sách “Làm đồ chơi từ Đất nặn” sẽ giúp bé “gỡ bí ” đấy nhé! Chẳng hạn, bé có thể nặn một quả dâu tây chín mọng, một người máy oai vệ hay một chiếc phi thuyền “ hoành tráng ”… Trò chơi nặn đất sét thực sự là một phương pháp tuyệt vời để phát triển tối đa kĩ năng và trí tuệ của trẻ.

kheo tay

Khi nặn cả bàn tay nhỏ xinh của bé sẽ phải “làm việc” rất nhiều nên các khớp, cơ ngón tay và bàn tay của bé hẳn là sẽ linh hoạt hơn rất nhiều rồi.

Chơi với cục đất hiền khô cũng giúp bé thể hiện những cảm xúc của mình, đặc biệt là đối với những trẻ chưa biết nói. Chẳng hạn như khi bé đang tức giận, nỗi tức giận đó sẽ được chuyển hoá vào các thao tác ném, nhồi, vo viên đất sét, nên bé sẽ thấy thư giãn hơn nhiều đấy bạn ạ!

kheo tay

Những bông hoa tươi thắm, đầy màu sắc vốn dĩ là đã rất đẹp rồi nhưng qua bàn tay khéo léo của bé, thêm vào một số vật liệu như hồ dán, giấy bìa… một chút kiên nhẫn và cuốn sách “Đính hoa” bé sẽ tạo ra được một ngôi nhà xinh xắn với rất nhiều cây cối xung quanh, một chú bướm đẹp rực rỡ hay một cô búp bê dễ thương… Hẳn các bé gái sẽ vô cùng yêu thích trò chơi thú vị mà đầy nữ tính này đấy nhé!

kheo tay

Bé có tin rằng chỉ cần mở tủ lạnh ra là bé đã có một cô búp bê rau ngộ nghĩnh. Hay chỉ từ vỏ bao thuốc lá và bao diêm các bé trai đã có trong tay một chú người máy oai phong, lẫm liệt. Một vài loại hạt mà bé thường ăn như đậu, lạc, kê…sẽ giúp bé tạo ra chú mèo máy Đôrêmon đáng yêu rồi. Nếu bé không tin thì hãy nhờ mẹ tìm ngay cuốn sách: “ Làm đồ chơi từ rau củ ” nhé. Bé sẽ “ phát hiện ” ra công dụng mới lí thú của rau, quả. Ngoài việc rau quả giúp bé ăn ngon, chóng lớn chúng còn giúp bé chơi vui và thông minh hơn nữa cơ.

Nếu bé thích mê những món đồ chơi bằng bông, tôi sẽ bày cho bạn cách này nhé! Bạn chỉ cần chuẩn bị một ít vải vụn nhiều màu, kim chỉ, và cuốn sách “ Làm đồ chơi từ vải vụn” là đủ rồi. Bây giờ bạn hãy dở sách ra và thử “ kiểm tra trình độ ” khâu vá và khéo léo của bạn để tạo cho cục cưng món đồ chơi yêu thích đi nào. Hẳn là với món đồ chơi có một không hai do chính tay bạn làm bé sẽ đặc biệt thích thú cho mà xem. Bé còn có thể giúp bạn bằng việc nhồi bông nữa này, hai mẹ con chắc chắn sẽ có những giờ chơi rất vui.

kheo tay

Nếu bé tham gia những trò chơi này cùng với các bạn thì cơ hội rất tuyệt để các “ nhà tạo hình nhí ” học được cách hợp tác, cùng nhau chia sẻ các ý tưởng với nhau , cùng nhau thi xem ai khéo tay hơn nào, thả sức tưởng tượng ra các tình huống cũng như những điều có thể xảy ra liên quan đến tác phẩm đó…

Bé sẽ thấy được sự thay đổi hình dạng, cách sắp xếp các nguyên vật liệu và phối màu chúng để tạo thành một “kiệt tác ” . Khi bé sử dụng ngôn ngữ để miêu tả tác phẩm của mình cũng như đếm lại xem mình đã tạo ra bao nhiêu tác phẩm thì khả năng ngôn ngữ và toán học của trẻ sẽ được nâng cao.

Bộ sách nhỏ nhưng giá trị quả không nhỏ chút nào bạn nhỉ? Cách thức đơn giản và nhanh chóng để sở hữu bộ sách này là bạn hãy liên lạc với chúng tôi!

Nếu chưa rõ về việc mua sách, vui lòng xem tại đây

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét